โลกโซเชียล » รู้มั๊ย? ทำไมแชร์เพลง ROCKSTAR ของ ลิซ่า ลง Facebook ไม่ได้-ซ้ำโดนบล็อก!

รู้มั๊ย? ทำไมแชร์เพลง ROCKSTAR ของ ลิซ่า ลง Facebook ไม่ได้-ซ้ำโดนบล็อก!

29 มิถุนายน 2024
73   0

รู้มั๊ย? ทำไมแชร์เพลง ROCKSTAR ของ ลิซ่า ลง Facebook ไม่ได้-ซ้ำโดนบล็อก!

ผู้ใช้เฟซบุ๊ก (Facebook) ต้องขุ่นข้องใจ หลังพบว่าไม่สามารถแชร์ลิงค์ MV เพลง ROCKSTAR ของ ลิซ่า (LISA) จาก YouTube มาลงที่เฟซบุ๊กตัวเองได้ แถมยังถูกล็อกบัญชี และไม่สามารถเข้าสู่ระบบได้ อีกทั้งยังมีการระบุข้อความแจ้งเตือนด้วยว่า

“เราลบโพสต์ของคุณออกแล้ว เหตุใดจึงเกิดเหตุการณ์นี้ขึ้น ดูเหมือนว่าคุณพยายามเพิ่มยอดถูกใจ, ยอดติดตาม, ยอดแชร์ หรือยอดการรับชมวิดีโอในลักษณะชวนให้เข้าใจผิด พฤติกรรมนี้ขัดต่อมาตรฐานชุมชนของเราเกี่ยวกับสแปม”

เล่นเอาแฟน ๆ ต่างสงสัยว่าเกิดอะไรขึ้นกันแน่ พร้อมตั้งคำถามว่าแล้วเมื่อไหร่ระบบเฟซบุ๊กจะสามารถให้แชร์เพลง ROCKSTAR ของ ลิซ่า (LISA) จาก YouTube ได้ตามปกติ..

ผู้ใช้เฟซบุ๊ก Worrathasana Wongthai ซึ่งเป็นผู้เชี่ยวชาญทางด้าน IT ได้ออกมาอธิบายเกี่ยวกับประเด็นนี้เอาไว้ซึ่งคาดว่าน่าจะเป็นเพราะความฮอตที่มาแรงจนเป็นกระแสไปทั่วโลก ทำให้ถูกมองว่าเป็น spam นั่นเอง

โดยระบุว่า “เช้านี้ใครจะแชร์คลิป MV #Rockstar ของ #LISA จาก Youtube ไปบน Facebook ให้ยั้ง ๆ มือก่อนนะครับ เพราะ algorithm ของ Facebook มันมองว่าเป็น spam แล้วดำเนินการ lock account ทันที..

เรื่องการ lock account ของคนที่แชร์ mv rockstar ของ lisa จาก youtube บน facebook อันนี้ผมก็ไม่ค่อยแปลกใจ

เพราะ MV เป็นกระแสจริง และในเชิงเทคนิคคือ Facebook นอกจากกัน spam แล้ว ยังมีแนวคิดหวง traffic ตัวเองด้วย จะไม่ค่อยยอมให้เป็นฐานการส่งต่อไปบน platform อื่น”

ชมคลิปวันนี้เต็มรูปแบบ! LISA – ROCKSTAR (Official Music Video)ถ่ายทำที่เยาวราช

cr:https://musicstation.kapook.com/view282107